Nghề nhân sự "HOT" và rất "HOT"

Cùng với sự hội nhập ngày càng mạnh mẽ là cuộc cạnh tranh khốc liệt về nguồn nhân lực, đặc biệt là nguồn nhân lực chất lượng cao và lực lượng lao động phổ thông do có sự chênh lệch giữa cung và cầu. Theo khảo sát của Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và Thông tin thị trường lao động thành phố Hồ Chí Minh cho thấy, trong quý I/2012, các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố cần tuyển 68.170 lao động, dự báo xu hướng nhu cầu nhân sự quý II/2012 của thành phố có xu hướng tăng 8%-10% so với quý I/2012 với khoảng 75.000 chỗ làm việc trống (bình quân mỗi tháng là 25.000 chỗ làm việc cần tuyển dụng lao động) và nhu cầu của các Tỉnh Bình Dương, Đồng Nai cũng tương đương.

Qua những con số nêu trên để thấy rằng việc tuyển dụng, gìn giữ và phát triển nguồn nhân lực đóng một vai trò vô cùng quan trọng đối với Doanh nghiệp, từ đó những CEO có tầm nhìn chiến lược đã coi trọng vai trò không thể thiếu của những người làm công tác nhân sự. Một doanh nghiệp dù có kinh tế vững mạnh, cơ sở hạ tầng, máy móc thiết bị hiện đại đến đâu đi nữa nhưng công tác quản trị nhân sự tại Doanh nghiệp không được chú trọng và xây dựng một cách bài bản thì Doanh nghiệp đó cũng khó mà ổn định, phát triển mạnh mẽ được và Doanh nghiệp sẽ trở thành một cái “AO” để người khác câu cá mà thôi.

Như vậy, từ vị trí được xem là “có cũng được, không có thì cũng không sao” đến nay nghề nhân sự đã trở thành một nghề “HOT” được xã hội công nhận và nhiều người quan tâm. Vậy chuyện gì sẽ xảy ra khi xu hướng hội nhập còn mạnh mẽ hơn và hứa hẹn cuộc cạnh tranh về nguồn nhân lực giữa các Doanh nghiệp còn khốc liệt hơn nhiều so với hiện nay ? Chắc chắn rồi vai trò của những người làm công tác nhân sự sẽ được chờ đợi nhiều hơn, với yêu cầu cao hơn, nghệ thuật và chuyên nghiệp hơn, lúc đó có thể những người làm công tác Quản trị nhân sự sẽ là những người tiên phong trong thu nhập.


Vậy ai có thể trở người làm công tác nhân sự ?

Là các Bạn tốt nghiệp QUẢN TRỊ NGUỒN NHÂN LỰC, QUẢN TRỊ KINH DOANH, LUẬT, NGOẠI NGỮ, ĐÔNG PHƯƠNG HỌC, KINH TẾ,… nhưng điều quan trọng nhất là phải có niềm đam mê nghề nghiệp, không ngừng học tập, quyết tâm để nâng cao “TẦM” và bồi dưỡng để có cái “TÂM” tương xứng. 

Xem các khóa học về Nhân sự thực hành TẠI ĐÂY.

-----------------------------------------------------------------------------------------------

Thanh Hưng - CEO nguồn lực quốc tế

Chia sẻ: