Xây dựng niềm tin ở người lao động trước nỗi lo mất việc năm 2023

Cắt giảm giờ làm, tạm hoãn hợp đồng lao động, mất việc làm, thất nghiệp… muôn vàn câu chuyện ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý người lao động. Điều này buộc doanh nghiệp phải nhanh chóng tìm ra giải pháp phù hợp nhất nhằm giải quyết bài toán khó về khủng hoảng nhân sự.

Bị sa thải hay thất nghiệp trở thành nỗi lo thường trực của nhiều người.

Việt Nam có một nền kinh tế mở rất lớn, mặc dù những diễn biến phức tạp về kinh tế gần đây đang trong tầm kiểm kiểm soát, nhưng người lao động (NLĐ) vẫn luôn “thấp thỏm” trước nguy cơ cắt giảm giờ làm, tạm hoãn hợp đồng lao động, bị sa thải… Thực tế này đang ảnh hưởng tiêu cực tới động lực và tinh thần gắn kết của NLĐ đối với doanh nghiệp.

Trước tình hình đó, doanh nghiệp cần chủ động tìm ra giải pháp xây dựng niềm tin ở NLĐ dựa trên việc xác định giá trị cốt lõi, phù hợp với đặc điểm, tình hình kinh doanh của công ty. Ngoài ra, đội ngũ lãnh đạo cũng cần nâng cao kỹ năng quản lý chuyên nghiệp như tạo động lực, gắn kết và lắng nghe nhân viên, xây dựng hệ thống lương theo 3P và KPIs (phương pháp trả lương công bằng và hiệu quả nhất hiện nay)... Đây chính là một trong những điều quan trọng nhất giúp doanh nghiệp giữ chân lao động, đặc biệt là nhân tài trước những biến động kinh tế hiện tại.

Doanh nghiệp cần quan tâm sức khỏe, đời sống, tinh thần của nhân viên trong giai đoạn khủng hoảng nhân sự.Doanh nghiệp cần quan tâm sức khỏe, đời sống, tinh thần của nhân viên trong giai đoạn khủng hoảng nhân sự.

 Tuy nhiên, trường hợp doanh nghiệp buộc phải cho NLĐ thôi việc, cần đảm bảo đầy đủ những chính sách hỗ trợ như lương, thưởng, trợ cấp mất việc, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp… Hàng loạt bài toán khó khác được đặt ra cho doanh nghiệp:

  • Làm sao để thực hiện việc cắt giảm lao động phù hợp với quy định của pháp luật?
  • Làm sao để trả lương và chế độ cho người lao động phù hợp với tình hình thực tế và khả năng tài chính của doanh nghiệp?
  • Trình tự nào, thủ tục ra sao trong việc giải quyết các tình huống liên quan đến khủng hoảng nhân sự và cắt giảm lao động nhằm tránh kiện tụng về sau?
  • ...

Theo Ông Trần Thanh Hưng - CEO Công ty Cổ phần Phát triển Nguồn Lực Quốc Tế, Chuyên gia nhân sự hàng đầu Việt Nam cho biết, căn cứ vào tình hình thực tế của doanh nghiệp, những vấn đề liên quan đến khủng hoảng nhân sự kể trên có thể được giải quyết gói gọn trong 08 giải pháp phù hợp nhất. Tất cả sẽ được chia sẻ tại buổi hội thảo: NHỮNG GIẢI PHÁP GIẢI QUYẾT KHỦNG HOẢNG NHÂN SỰ THỜI KHÓ KHĂN.

>> Thầy Hưng và hành trình lan tỏa giá trị tốt đẹp đến cộng đồng

Trong buổi hội thảo quan trọng này, Thầy Hưng sẽ chia sẻ 08 giải pháp quan trọng và phù hợp nhất giúp doanh nghiệp áp dụng vào việc giải quyết khủng hoảng nhân sự thời khó khăn. Ngoài ra, đây cũng là cơ hội để các chủ doanh nghiệp, cán bộ quản lý hay những người làm nhân sự nói chung kết nối, giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm lẫn nhau.

Kiến thức - Kết nối - Cơ hội là 03 giá trị kiến tạo nên buổi hội thảo.

Thông tin chi tiết về buổi hội thảo:

- THỜI GIAN: 08h00, Chủ Nhật ngày 27/08/2023.

- ĐỊA ĐIỂM: Trung Tâm Hội Nghị TMC Palace, Số 38 Đặng Văn Bi, Phường Bình Thọ, TP. Thủ Đức, TP.HCM (đối diện nhà máy sữa Vinamilk).

- ĐĂNG KÝ THAM GIA MIỄN PHÍ TẠI ĐÂY. Quý Anh/Chị sẽ được phục vụ văn nghệ, bánh và nước bởi các đơn vị tài trợ, hỗ trợ.

- Group Zalo trao đổi về buổi hội thảo: https://zalo.me/g/qwldhd653

>> Hội thảo Những Giải Pháp Giải Quyết Khủng Hoảng Nhân Sự Thời Khó Khăn 

Bài và ảnh

Nhật Vy.

Chia sẻ: