Thầy Hưng và hành trình lan tỏa giá trị tốt đẹp đến cộng đồng

Trong suốt hơn 30 năm qua, Thầy Trần Thanh Hưng - Chuyên gia nhân sự hàng đầu Việt Nam đã luôn cống hiến hết mình vì sự nghiệp giáo dục và đào tạo. Sự nhiệt huyết, lòng yêu nghề và ngọn lửa đam mê lan tỏa giá trị tốt đẹp của thầy chính là điều khiến biết bao người yêu quý, trân trọng.

Quyết định nam tiến khi trong tay chỉ vỏn vẹn 400.000 đồng

Xuất thân là người con Quảng Bình - dải đất miền Trung đầy nắng gió, ngay từ nhỏ, Thầy Hưng đã luôn khát khao phải thay đổi cuộc đời khi nhìn những hình ảnh đầy khó khăn của người dân nơi đây. Sau khi tốt nghiệp THPT và hoàn tất quá trình học tại trường nghề với bằng tốt nghiệp loại ưu, Thầy quyết định vào miền Nam lập nghiệp với 400.000 đồng trong túi.

Dừng chân tại Sài Gòn rồi ngược lại Tiền Giang đến Vĩnh Long, Thầy toàn nhận về những lời hứa hẹn không hồi kết. Cho đến khi còn lại vài chục nghìn, một lần nữa Thầy quay về Sài Gòn, bắt đầu bươn chải đủ nghề chỉ để lo cơm ăn áo mặc như làm phụ hồ, phụ bán quán, làm công nhân, làm bảo vệ, chạy xe ôm, ...

Trong suốt nhiều năm miệt mài làm việc, Thầy vẫn không ngừng học tập và nghiên cứu. Từ những nghề lao động chân tay, Thầy Hưng từng bước trở thành nhân viên, Trưởng phòng hành chính - nhân sự, Giám đốc nhân sự rồi lên đến vị trí Giám đốc điều hành. Song song đó, Thầy cũng bắt đầu đào tạo cho đội ngũ công nhân, nhân viên và các cấp quản lý, dần rộng hơn là đào tạo tại trung tâm TP.HCM cùng các khu vực lân cận. Chính từ đây đã thắp lên ngọn lửa đam mê chia sẻ ở Thầy.

Bắt đầu sự nghiệp giáo dục và đào tạo với nhiều thách thức lớn

Thầy Thanh Hưng chia sẻ: “Hình như ai đó đã sắp đặt, gắn mình với hai chữ “Người Thầy”. Cho nên, khi chia sẻ càng nhiều thì mình càng đam mê, giúp đỡ càng nhiều thì càng cảm nhận được niềm hạnh phúc tuyệt vời”. Thế rồi, Thầy từ bỏ công việc và mức lương mà hàng nghìn người mơ ước, bước ra khỏi vùng an toàn với quyết định thành lập Công ty tư vấn và đào tạo. Đứng trước bước ngoặt lớn này, gia đình Thầy đã nhiều lần khuyên nhủ, can ngăn.

>> Giới thiệu chung về Công Ty Cổ Phần Phát Triển Nguồn Lực Quốc Tế

Những ngày đầu, Thầy Hưng gặp nhiều khó khăn khi chưa có nhiều học viên và khách hàng biết đến. Tuy vậy, Thầy vẫn không từ bỏ, cứ thế từng ngày cố gắng hơn nữa để mang đến những chương trình đào tạo chất lượng nhất.

Thầy kể: “Mình đã thiết kế ra các chương trình đào tạo và tư vấn khác biệt, gắn liền với những trải nghiệm thực tế hơn 25 năm, không những là một chương trình đào tạo mà trong đó là sự gởi gắm, sự mong đợi và là tình cảm của Thầy đối với người học, không những là học mà quan trọng hơn nữa là tạo động lực, dẫn dắt mục tiêu, niềm tin, là kỹ năng, đạo đức trong cuộc sống và nghề nghiệp”.

Hiện tại, Thầy đã và đang đào tạo nghề nhân sự thực tế và thực hành với 08 khóa học từ cơ bản đến nâng cao như sau:

  1. Quản trị nhân sự chuyên nghiệp - Khóa học được yêu thích nhất.
  2. Giám đốc nhân sự thực hành - Đỉnh cao của nghề nhân sự.
  3. Thực hành xây dựng hệ thống lương theo 3P và KPIs.
  4. Thực hành Excel trong Quản lý nhân sự.
  5. Thực hành nghiệp vụ BHXH, BHYT, BHTN trên phần mềm eBH, VNPT, Dịch vụ công.
  6. Thực hành kê khai và quyết toán thuế thu nhập cá nhân.
  7. Chuyên gia tư vấn tái cấu trúc doanh nghiệp.
  8. Tiếng Anh chuyên ngành nhân sự.

Nhờ vào các khóa học chất lượng có 1-0-2 kể trên và nhiều khóa đào tạo tại doanh nghiệp mà số học viên của Thầy đã vượt qua con số 60.000 người, số khách hàng doanh nghiệp mà Thầy đã đào tạo và tư vấn đã hơn 400, trong đó có nhiều tập đoàn lớn trong và ngoài nước.

>> Ý kiến học viên - khách hàng của trung tâm.

Hành trình lan tỏa giá trị tốt đẹp đến cộng đồng

Ngoài việc đào tạo các khóa học tại trung tâm và doanh nghiệp, Thầy Trần Thanh Hưng cũng thường xuyên chia sẻ kiến thức chuyên môn về pháp luật, nhân sự cũng như kỹ năng mềm thông qua hàng trăm hội thảo trong cả nước, đặc biệt tại nhiều  trường Đại học, Cao đẳng; hỗ trợ, tư vấn miễn phí cho hàng chục ngàn người thông qua các kênh như YouTube, Facebook, Zalo, Linkedin, TikTok… Dõi theo hành trình ấy, ai nấy đều không khỏi yêu quý và kính trọng những đóng góp thiết thực của Thầy dành cho cộng đồng.

Chưa dừng lại ở đó, Thầy và cộng đồng nhân sự cũng rất quan tâm đến hoạt động công tác xã hội như trao tặng học bổng cho sinh viên tại các trường Đại học, giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ mồ côi, người già neo đơn, người có công với cách mạng … Gần đây nhất là trao tặng gạo cho người dân trên địa bàn thành phố trong mùa dịch COVID-19.

Trước những điều đẹp đẽ Thầy đã mang đến cho cộng đồng, xã hội, BTC chương trình Giao lưu Văn hóa Giáo dục Đào tạo và Hội nhập Quốc tế đã trao tặng Thầy Trần Thanh Hưng danh hiệu Top 50 nhân tố điển hình vì sự nghiệp giáo dục và đào tạo Việt Nam do Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam và Tạp chí Dạy và Học Ngày nay tổ chức. Đây chính là sự ghi nhận kịp thời và hoàn toàn xứng đáng với những cống hiến của Thầy trong suốt thời gian dài vừa qua.

Bạn nào muốn định hướng theo nghề Nhân sự, muốn giỏi nghề Nhân sự, muốn phát triển lên Trưởng phòng/Giám đốc nhân sự; các doanh nghiệp muốn tư vấn và/đào tạo cho đội ngũ Cán bộ quản lý thì liên hệ trực tiếp với Thầy Hưng theo số điện thoại & Zalo: 0919.977.533, Email: nguonlucquocte@gmail.com

Bài và ảnh

Nhật Vy.

Chia sẻ: