Chuyên viên tuyển dụng cần trang bị những gì?

Bạn muốn trở thành một chuyên viên tuyển dụng thành công? Bạn là một chuyên viên tuyển dụng (hay Recruitment Specialist) khát khao thăng tiến trong sự nghiệp? Đừng bỏ lỡ bài viết này của chúng tôi để tìm hiểu những kỹ năng và phẩm chất bạn cần trang bị để đạt được mục tiêu nghề nghiệp.

Mục tiêu quan trọng nhất của chuyên viên tuyển dụng là lựa chọn được nhân sự đủ trình độ và phù hợp với nhu cầu của công ty. Tuy nhiên, để đạt được mục tiêu này là cả quá trình làm việc lâu dài và cần mẫn, từ khâu viết thông tin tuyển dụng, truyền thông thông tin, sàng lọc CV xin việc và xếp lịch phỏng vấn cho đến phỏng vấn và đánh giá ứng viên. Dưới đây là kỹ năng và phẩm chất không thể thiếu với một chuyên viên tuyển dụng thành công.

 

Những kỹ năng giúp bạn dễ tìm việc làm chuyên viên tuyển dụng nhân sự được hiệu quả hơn  

1. Lắng nghe

Là một chuyên viên tuyển dụng, trước tiên bạn phải là một người biết lắng nghe. Chỉ có lắng nghe cẩn thận và kỹ càng từ cả hai phía, người tìm việc (jobseeker) và công ty, bạn mới hiểu được họ cần gì. Càng nghe nhiều bạn sẽ càng hiểu nhiều. Càng hỏi nhiều bạn sẽ càng biết nhiều. Vì vậy, bạn nên biết người tìm việc nộp cv xin việc vào công ty bạn và biết ông ty đang tìm kiếm điều gì, điều này cho phép bạn đưa ra quyết định đúng đắn và kết hợp hoàn hảo đúng người đúng việc   

2. Sự tự tin 

Bạn cần không chỉ là niềm tin vào bản thân mà còn tự tin vào dịch vụ bạn cung cấp cho công ty cũng như jobseeker 

3. Kỹ năng Marketing

Một Recruitment Specialist giỏi thể hiện ngay từ nội dung thông tin tuyển dụng và cách truyền thông tin tuyển dụng của công ty, nhằm thu hút các ứng viên có năng lực đến với vị trí công việc và công ty đang có nhu cầu. Nếu không có kỹ năng marketing tốt, dù trong tay bạn là một danh sách các ứng viên tiềm năng, bạn cũng không thể thuyết phục họ từ cơ hội và lợi ích mà vị trí đó mang lại hay thuyết phục công ty chấp nhận tuyển họ.

Các nhà tuyển dụng hiện sàng lọc các ứng viên tìm việc làm chuyên viên tuyển dụng khá kỹ.

4. Xây dựng quan hệ

Chuyên viên tuyển dụng làm việc ở bộ phận nhân sự, chịu trách nhiệm làm việc với nhiều người khác nhau hàng ngày. Đây là người có khả năng kết nối tốt, thích gặp gỡ mọi người và biết cách tận dụng cơ hội để mở rộng mạng lưới quan hệ và chuyển nó thành kết quả công việc. Xây dựng được mối quan hệ tốt sẽ giúp bạn gây dựng được niềm tin cả từ công ty và người tìm việc. Điều này đặc biệt hữu ích khi công ty bạn cần tuyển gấp vị trí công việc thời vụ và cần nhiều nhân lực trong thời gian ngắn 

5. Giao tiếp tốt

Làm việc trong nghề nhân sự đòi hỏi chuyên viên tuyển dụng phải có khả năng giao tiếp tốt, bất kể là đối thoại trực tiếp hay trao đổi qua điện thoại, email. Recruitment Specialist là một trong những người chịu trách nhiệm phỏng vấn ứng viên, trao đổi với họ về khả năng, kinh nghiệm cũng như sở thích cá nhân, từ đó đưa ra phán đoán và đánh giá chính xác về khả năng của từng người cũng như người phù hợp nhất với tổ chức và vị trí công việc.

Những kỹ năng này sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình làm việc để đạt hiệu quả cao


6. Kỹ năng sử dụng công nghệ và mạng xã hội

Ngày nay, sử dụng thành thạo CNTT và tiến hành các chiến dịch tuyển dụng trên mạng xã hội sẽ mang lại lợi thế cho bạn và chứng tỏ thái độ làm việc chuyên nghiệp của bạn, một nhân viên luôn bắt kịp xu hướng và công nghệ hiện đại.


Và sau cuộc phỏng vấn, chuyên viên tuyển dụng lại là người thông báo kết quả cho các ứng viên đạt hoặc không đạt. Dù được nhận hay không, bạn cũng cần ứng xử với họ một cách khéo léo và tôn trọng họ để duy trì quan hệ tốt đẹp, vì biết đâu họ sẽ phù hợp ở một vị trí khác trong tương lai. Những sự chuẩn bị cần thiết đối với một chuyên viên tuyển dụng trên đây cũng là yêu cầu cần có đối với một nhân viên tuyển bình thường, để được vươn lên ví trí chuyên viên tuyển dụng nhân sự chắc hẳn người đang đảm nhiệm vị trí nhân viên tuyển dụng cần phải có một quá trình chuẩn bị, trau dồi đầy đủ kiến thức và kỹ năng, trình độ, nếu có được những kỹ năng ở trên trong tương lai gần bạn sẽ trở thành một chuyên viên tuyển dụng nhân sự tốt. 

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- 

Theo trang vieclam24h.com

Chia sẻ: