Thầy Trần Thanh Hưng - CEO Công Ty Cổ Phần Phát Triển Nguồn Lực Quốc Tế.

THẦY HƯNG – Top 50 nhân tố điển hình vì sự nghiệp giáo dục và đào tạo Việt Nam:

Sinh ra và lớn lên tại mãnh đất nắng và gió MIỀN TRUNG – QUẢNG BÌNH, ngay từ nhỏ Thầy đã tự lập để lo cho cuộc sống và nung nấu ý chí “ra đi” để thay đổi cuộc đời.

Sau khi tốt nghiệp phổ thông trung học, nhờ sự giúp đỡ của một người Cô cùng quê, Thầy đã theo học một trường nghề và tốt nghiệp với loại ưu. Thầy kể: “khi đi ra ngoài xã hội nhìn thấy cuộc sống của họ sung túc, các em nhỏ được học hành đầy đủ rồi nghĩ mà thương Bố mẹ ở quê, thương các em nhỏ sớm hôm tảo tần ngoài ruộng đồng với cái nắng chói chang và cái rét thấu xương”, hình ảnh này càng thôi thúc và tăng thêm sự quyết tâm “ra đi” để thay đổi cuộc sống của Thầy.

Với 400.000đ Thầy quyết định vào nam để xin việc, sau một vòng đến Sài gòn, xuống Tiền Giang, qua Vĩnh Long thì chỉ nhận được những lời ‘hứa hẹn’ về công việc. Quay lại Sài gòn với mấy chục ngàn trong túi, để tiếp tục duy trì cuộc sống Thầy đã xin đi làm phụ hồ xây dựng, sau đó xin làm công nhân, làm phụ quán, rồi chuyển qua làm Bảo vệ, chạy xe ôm, buôn bán vải, … Thầy kể: “cuộc sống ở đất khách cũng không dễ chút nào, để có tiền lo cho bản thân và gia đình thì Thầy đã phải làm nhiều nghề, nhiều việc, tranh thủ mọi thời gian để kiếm tiền – không nghỉ đến việc người ngoài cười chê”

Thầy kể tiếp: “ một hôm Thầy được xem bảng lương của Công ty, nhìn thấy lương của những người văn phòng rất cao, đặc biệt lương của Chị Giám đốc gấp 20 lần lương của Thầy, điều này đã làm cho Thầy suy nghĩ rất nhiều, câu hỏi tại sao ? cứ đặt ra cho Thầy, đây chính là hình ảnh thứ hai tác động mạnh mẽ đến tư tưởng của Thầy, làm cho Thầy quyết tâm cao độ, con đường học tập và mục tiêu phấn đấu để phát triển đã hiện ra phía trước”

Với mục tiêu đã có và quyết tâm cao độ, Thầy đã tập trung cho việc ôn thi và học, học chứng chỉ, học bằng và cao hơn nữa. Học ở trường, học tại nơi làm việc, học tại các hội thảo, các buổi tập huấn, … Thầy kể: “trong khoảng thời gian hơn 10 năm để vừa làm, vừa học, vừa lo cho gia đình, đã có những lúc Thầy bị “đuối”, tưởng chừng như bỏ cuộc, tuy nhiên nhờ có mục tiêu, niềm tin và sự quyết tâm cao độ mà đã thôi thúc, dẫn dắt Thầy từng bước để vượt qua ”.

Cùng với sự học, miệt mài nghiên cứu, làm việc nghiêm túc và hết mình vì công việc, vì Công ty mà Thầy đã “chiếm lấy trái tim” của các cấp lãnh đạo, của các Công ty, các tập đoàn, từng bước Thầy đã được tin tưởng và bổ nhiệm làm nhân viên nhân sự, Phụ trách phòng hành chính – nhân sự, rồi Trưởng phòng hành chính – nhân sự, Giám đốc hành chính – nhân sự, rồi Giám đốc điều hành. Thầy nói tiếp: “nhờ chú trọng đến việc học, nhờ có mục tiêu, niềm tin và sự quyết tâm mà Thầy đã được “tận hưởng những hạnh phúc tột đỉnh” mỗi khi đạt được mục tiêu”.

Nhờ có sự thăng tiến trong công việc mà việc học của Thầy được nâng cao, cuộc sống của Thầy và gia đình từng bước được cải thiện đáng kể - nhìn thấy Thầy vui (cười). Khi hỏi về con đường đi đến nghiệp làm Thầy ? Thầy kể: “Sau khi mình học, nghiên cứu, cùng với những trãi nghiệm trong công việc, trong cuộc sống đã cho mình một số kinh nghiệm đáng kể, nên nghĩ đến việc chia sẻ và giúp đỡ những người chưa biết, cho nên trong quá trình đảm trách các chức vụ trong doanh nghiệp mình đã có hàng ngàn giờ đào tạo cho đội ngũ Công nhân, Nhân viên và các cấp quản lý; sau đó là đào tạo cho hơn 15 trung tâm tại Tp.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Vũng Tàu”.


Thầy kể tiếp: “Hình như ai đó đã sắp đặt, gắn mình với hai chữ “Người Thầy” cho nên chia sẻ càng nhiều thì mình càng đam mê, giúp đỡ càng nhiều thì càng cảm nhận được Hạnh phúc tuyệt vời”. Thế rồi Thầy đã có một quyết định thật lớn trong đời đó là từ bỏ công việc với mức lương hấp dẫn, từ bỏ xe con đưa đón, từ bỏ sự quý trọng của đồng nghiệp và nhân viên để quyết định mở Công ty chuyên về ĐÀO TẠO và TƯ VẤN, một hướng đi mới, một thách thức vô cùng lớn mà gia đình, người thân ai cũng “ngăn cản”.

Thầy đã xây dựng Công ty của mình, Trung tâm đào tạo của mình giống như “nhặt những hạt cát nhỏ bé để đắp lên một cồn cát”. Thầy kể: “Mình đã thiết kế ra các chương trình đào tạo và tư vấn khác biệt, gắn liền với những trải nghiệm thực tế hơn 20 năm, không những là một chương trình đào tạo mà trong đó là sự mong đợi và là tình cảm của Thầy đối với người học, không những là học mà quan trọng hơn nữa là  dẫn dắt mục tiêu, niềm tin, là kỹ năng, đạo đức trong cuộc sống và nghề nghiệp”.

Thầy nói tiếp: “Bước đầu rất khó khăn về chi phí; Học viên, khách hàng chưa có nhiều nên phải cố gắng hết mình, đã có nhiều đêm không ngũ để suy nghĩ về con đường mà mình đang đi ”. Thế rồi, từng ngày, từng ngày những cố gắng của Thầy cũng được đền đáp, Học viên và khách hàng tìm đến với Thầy nhiều hơn, người này giới thiệu cho người khác, học khóa này xong đến học khóa khác, những kiến thức, những kỹ năng và đạo đức nghề nghiệp mà Thầy chia sẻ lần lượt đến với nhiều người, giúp những người thất nghiệp thì có được việc làm, những người có việc thì phát triển trong công việc, thăng tiến trong nghề nghiệp và có thu nhập ngày một cao hơn, có cuộc sống tốt hơn.


Thầy nói trong xúc động: “Cứ mỗi lần nghe học viên báo đã xin được việc làm, được thăng tiến, thu nhập cao hơn, nhìn thấy Học viên vui mà Thầy hạnh phúc lắm”.

Với lòng nhiệt huyết, yêu nghề và mong muốn cống hiến, do vậy trong bài giảng của Thầy mang tính thực tế rất cao, học là làm được. Câu hỏi Thầy thường hỏi là các em hiểu chưa ? có hỏi gì nữa không ? Ngoài học chuyên môn ra thì Học viên của Thầy còn được học kỹ năng, đạo đức nghề nghiệp và đặc biệt Thầy là chuyên gia về tạo động lực.

Thầy khoe:  “Học viên của Thầy đã vượt qua con số 10.000 người, khách hàng doanh nghiệp mà Thầy tư vấn và đào tạo đã hơn 100, trong đó có nhiều tập đoàn lớn; hệ thống Trung tâm đào tạo của Thầy hiện có tại Tp.HCM – Bình Dương – Đồng Nai – Vũng Tàu – Hà Nội ”

Cùng với sự nhiệt tình, hết mình vì Học viên, vì khách hàng, Thầy luôn quan tâm đến công tác xã hội, đặc biệt Thầy đã tặng học bổng cho hơn 20 em sinh viên tại các Trường Đại Học, những Bạn có hoàn cảnh khó khăn với mong muốn trang bị cho các em những kiến thức, kỹ năng nền tảng để bước vào đời có nhiều thuận lợi hơn; nói chuyện miễn phí tại các Trường Cao đẳng, Đại học, các câu lạc bộ nhân sự, các hội đồng hương. Ngoài ra cùng với Câu lạc bộ nhân sự nguồn lực quốc tế, Thầy đã kêu gọi quyên góp và  tặng quà cho 12 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, một trường hợp bị bổng hơn 80% cơ thể, …

Thầy Hưng tặng quà cho những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.


Nhìn vào sự cố gắng của Thầy, nhìn vào những gì Thầy đưa đến cho Học viên và cho xã hội, cứ mỗi ngày trôi qua Thầy hạnh phúc nhận được những tin nhắn, những cánh thư từ Học viên với biết bao lời cảm ơn vì những gì học được từ Thầy, nhờ đó mà giúp họ ngày một thành công hơn trong công việc và trong cuộc sống.  Đặc biệt, Ban tổ chức chương trình GIAO LƯU VĂN HÓA GIÁO DỤC ĐÀO TẠO VÀ HỘI NHẬP QUỐC TẾ đã tìm hiểu, đánh giá và lựa chọn để trao tặng Thầy Hưng – Top 50 nhân tố điển hình VÌ SỰ NGHIỆP GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO VIỆT NAM do Trung Ương Hội Khuyến Học Việt Nam Và Tạp Chí Dạy Và Học Ngày Nay tổ chức. Đây là sự ghi nhận kịp thời và xứng đáng với những cố gắng và sự cống hiến của Thầy vì sự nghiệp giáo dục và chăm lo xã hội.

Trân trọng gởi đến Thầy lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành công; Chúc Công Ty Cổ Phần Phát Triển Nguồn Lực Quốc Tế và Trung Tâm đào tạo của Thầy ngày càng phát triển và thịnh vượng.

P/s: Nếu Bạn đã là Học viên của Thầy; những kiến thức, kỹ năng, … Bạn có được từ các khóa học của Thầy đã giúp cho công việc, cuộc sống của Bạn tốt hơn thì hãy chia sẻ để Thầy biết, chắc chắn Thầy sẽ rất HẠNH PHÚC.

-------------------------------------------------------

Bài và ảnh

Thu Thủy.

Chia sẻ: